Chế độ dinh dưỡngKhỏe và Đẹp

Tư vấn chế độ ăn cho người bị mụn khoa học nhất

Bạn đang xem: chế độ ăn cho người bị mụn Tại Vithair

Chế độ ăn uống cũng là phương pháp điều trị mụn hiệu quả. Cùng lắng nghe chuyên gia tư vấn chế độ ăn cho người bị mụn một cách khoa học, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn, sạch mụn nhé.

Theo nghiên cứu, việc hình thành mụn trên da là do nguyên nhân trực tiếp dẫn tới đó là do nội tiết tố bên trong cơ thể và do chế độ ăn uống bất hợp lí của chúng ta. Vào giai đoạn dậy thì, các tuyến bã nhờn tăng cao do sự hoạt động mạnh mẽ của các hormone sinh dục gây da tắc nghẽn miệng tuyến bã trên da, trường hợp này thường thấy ở lứa tuổi các bạn nam nữ thanh thiếu niên.

 Ngoài ra, ở thời kì tiền mãn kinh, do sự chuyển biến lượng hormone đột ngột trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây nêm mụn trên da. Bên cạnh những nguyên nhân trực tiếp trên, có một nguyên nhân gián tiếp cũng tác động đến da của chúng ta đó là chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên các bạn đừng vội bỏ qua nguyên nhân này nhé, vì mặc dù chỉ tác động một cách gián tiếp nhưng ngược lại vấn đề này ảnh hưởng khá lớn đến làn da của chúng ta.

Gợi ý hoàn hảo về chế độ ăn cho người bị mụn

Da bị mụn không nên ăn những loại thực phẩm gì?

 Dưới đây là top những loại thực phẩm mà những bạn da bị mụn nên tránh hoặc ăn kiêng trong chế độ ăn hàng ngày của mình

Các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo từ động vật như thịt bò, thịt chó, nội tạng các loại động vật,…. Sở dĩ cần kiêng kị các loại thực phẩm này vì hàm lượng chất béo có trong nó cao vì vậy không chỉ khiến cân nặ

Da bị mụn không nên ăn những loại thực phẩm gì?

aligncenter wp-image-56594″ src=”https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2.jpg” alt=”Chế độ ăn cho người bị mụn 2″ width=”600″ height=”450″ srcset=”https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2.jpg 1024w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-300×225.jpg 300w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-768×576.jpg 768w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-80×60.jpg 80w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-265×198.jpg 265w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-696×522.jpg 696w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-560×420.jpg 560w” sizes=”(max-width: 600px) 100vw, 600px” />

Gợi ý hoàn hảoaligncenter wp-image-56594″ src=”https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2.jpg” alt=”Chế độ ăn cho người bị mụn 2″ width=”600″ height=”450″ srcset=”https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2.jpg 1024w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-300×225.jpg 300w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-768×576.jpg 768w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-80×60.jpg 80w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-265×198.jpg 265w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-696×522.jpg 696w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-2-560×420.jpg 560w” sizes=”(max-width: 600px) 100vw, 600px” />

 Lượng đường trong cơ thể quá lớn trong cơ thể làm đẩy mạnh quá trình sản xuất insulin gây nên tình trạng quá nhiều dầu khiến cho lượng tế bào trên da chết đi làm tắc lỗ chân lông. Việc da nhờn như vậy kết hợp cùng vi khuẩn trên da là điều kiện vo cùng thuận lợi cho việc hình thành mụn.

Những món ăn được chế biến có chứa nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tiêu, gừng cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nổi mụn. Các món cay, nóng có tính ức chế quá trình cơ thể thải độc gây tích tụ và hình thành mụn trên da.

Trong thực đơn hàng ngày, các bạn cũng lưu ý hạn chế thói quen ăn các món chiên, gián, xào có chứa nhiều dầu mỡ. Từ thói quen này gây ra tác động rất xấu tới sức khỏe và làn da của bạn rất nhiều. thực phẩm nhiều dầu mỡ không chỉ làm miệng tuyến bã nhờn trên da mặt bị tắc mà còn đẩy nhanh quá trình oxy hóa, phá vỡ quá trình tái tạo da khiến da bạn lên nhiều mụn và ngày một xạm đi trông thấy.

Cà phê và sữa động vật cũng là những tác nhân khó tránh khỏi trong hoạt động ăn uống của bạn. Trong các loại đồ uống này có hàm lượng estrogen cao đồng thời có chứa hormone làm da của bạn dầu và nhầy tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển.

Nên ăn những loại thực phẩm nào để tốt cho da bị mụn?

Việc nạp đúng và đủ những loại thực phẩm tốt cho cơ thể giống như việc bạn chọn đúng loại thuốc cho căn bệnh của mình. Nếu bạn chọn sai thuốc, bệnh tình có thể không những không thuyên giảm mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Ngược lại, chọn đúng thuốc đúng bệnh thì kết quả chỉ còn là thời gian. JAMJA’s BLOG sẽ đưa ra một số lời khuyên về chế độ ăn cho người bị mụn.

Cơ thể con người phải luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nuôi sống cơ thể vì thế trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn không thể loại bỏ tuyệt đối chất béo được, thay vào đó bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm từ thực vật mà vẫn cung cấp đầy đủ chất béo cho cơ thể như quả bơ, hạt óc chó, quả hạnh nhân, rau củ quả màu cam, rau các loại có màu xanh đậm,…Lượng axit béo và các vitamin có trong thực phẩm này rất tốt cho việc nuôi dưỡng và tái tạo làn da của bạn không bị mụn mà trở nên mịn màng hơn.

Nên ăn những loại thực phẩm nào để tốt cho da bị mụn?

“600” height=”400″ srcset=”https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4.jpg 1430w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-300×200.jpg 300w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-768×512.jpg 768w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-1024×682.jpg 1024w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-696×464.jpg 696w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-1068×712.jpg 1068w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-630×420.jpg 630w” sizes=”(max-width: 600px) 100vw, 600px” />

“600” height=”400″ srcset=”https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4.jpg 1430w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-300×200.jpg 300w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-768×512.jpg 768w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-1024×682.jpg 1024w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-696×464.jpg 696w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-1068×712.jpg 1068w, https://cdn.jamja.vn/blog/wp-content/uploads/2018/03/Che-do-an-cho-nguoi-bị-mun-4-630×420.jpg 630w” sizes=”(max-width: 600px) 100vw, 600px” />

JAMJA’sBLOG khuyên bạn chỉ nên ăn tối đa 15 – 20 gram đường/ ngày, đây là chỉ số đúng và đủ cho cơ thể. Thay vì ăn các loại bánh kẹo, bánh ngọt hay chocolate,… bạn có thể sử dụng trái cây tươi hoặc nước ép quả, hữu ích cho làn da lắm đó.

Nói không với các nước có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, hay sữa động vật, thay vào đó hãy thử dùng với sữa đậu nành, hay các loại sữa chua lên men tự nhiên giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường bảo về và tái tạo cho làn da.

Tích cực ăn các món luộc, hấp.

Đối với chế độ ăn này, bạn nên áp dụng trong khoảng thời gian 15 ngày đến 1 tháng, đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất cho bữa sáng để cơ thể có điều kiện thích nghi nhanh hơn.

Cần chú ý gì để có một làn da đẹp?

Bên cạnh việc sử dụng một chế độ ăn hợp lí là điều kiện tất yếu cho một làn da khỏe, đẹp bạn cũng cần phải tích cực luyện tập thể thao. Việc tập thể dục không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn làm trẻ hóa làn da của bạn.

Ngủ nghỉ đúng giấc. Nếu bạn thức quá khuya sẽ khiến cho da mặt mệt mỏi, hãy cố gắng đảm bảo cho bộ não được nghỉ ngơi 8 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ sâu giúp cho cơ thể thải bỏ độc tố trên da, loại bỏ những lớp da chết và tái tạo một làn da mới.

Cung cấp nước cho cơ thể, ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày nhằm làm mất da và tạo cho da có độ đàn hồi tốt hơn.

Không sử dụng những dòng sữa rửa mặt có độ PH cao và hoạt tính mạnh.

Cần chú ý gì để có một làn da đẹp

Cần chú ý gì để có một làn da đẹp

Cần chú ý gì để có một làn da đẹp?

xt-align: justify;”>Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, có thể sử dụng kem chống nắng để tránh các tia gây hại như tia UVA, UVB.

xt-align: justify;”>Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, có thể sử dụng kem chống nắng để tránh các tia gây hại như tia UVA, UVB.

Khi da bị mụn, nên hạn chế trang điểm hoặc sau khi trang điểm lưu ý phải tẩy trang kĩ, sạch sẽ với nước tẩy trang sau đó dùng lại với nước hoa hồng để da không bị tổn thương.

Như vậy JAMJA’s BLOG đã mách bạn chế độ ăn cho người bị mụn cũng như một số phương pháp cũng như quy trình chăm sóc da để có một làn da đẹp, khỏe mạnh và không bị mụn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, các bạn độc giả của JAMJA’s BLOG sẽ có được một làn da đẹp như ý muốn.

Chúc các bạn thành công!

Tư vấn chế độ ăn cho người bị mụn khoa học nhất

5

(100%)

1

vote[s]

(100%)vote[s]

Comments

comments

Xem thêm  Làm trắng da bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả?

Related Articles

Back to top button